Chào bạn Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |
VLF Forum » Khu vực post thử bài viết » Khu vực Test - Gửi thử bài viết » Một số đặc điểm của tấm nhựa phủ film pvc và melamine
Một số đặc điểm của tấm nhựa phủ film pvc và melamine  
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
duynhutlatui
8/11/2023 2:31:23 PM
Lơ tơ mơ

Cấp bậc: Thành viên mới

Tham gia: 6/8/2021
Bài viết: 41
Đến từ: hcm

Đánh giá: [0]
{Bình chọn}
 Tấm nhựa phủ film pvc và melamine là hai loại vật liệu thường được sử dụng trong ngành nội thất, đặc biệt là trong thiết kế tủ bếp, tủ quần áo, cửa và vách ngăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ sự khác biệt giữa hai loại tấm nhựa này. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt tấm nhựa phủ film pvc và melamine về đặc điểm, ưu nhược điểm và cách sử dụng.

Đặc điểm của tấm nhựa phủ film pvc và melamine

  • Tấm nhựa phủ film pvc là loại tấm nhựa được làm từ nhựa polyvinyl chloride (PVC), một loại nhựa tổng hợp có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm và chống cháy. Tấm nhựa phủ film pvc được sản xuất bằng cách ép nhựa PVC lên bề mặt của tấm gỗ công nghiệp hoặc tấm nhựa khác, tạo ra một lớp phủ mỏng, bóng và mịn. Tấm nhựa phủ film pvc có nhiều màu sắc, họa tiết và kết cấu khác nhau, có thể mô phỏng các loại vật liệu như gỗ, đá, kim loại, da… Tấm nhựa phủ film pvc thường được sử dụng để làm mặt ngoài của các sản phẩm nội thất, tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao.

  • Tấm nhựa phủ melamine là loại tấm nhựa được làm từ nhựa melamine formaldehyde (MF), một loại nhựa tổng hợp có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm, chống trầy xước và chống mối mọt. Tấm nhựa phủ melamine được sản xuất bằng cách ép nhựa MF lên bề mặt của tấm gỗ công nghiệp, tạo ra một lớp phủ cứng, bền và mịn. Tấm nhựa phủ melamine cũng có nhiều màu sắc, họa tiết và kết cấu khác nhau, có thể mô phỏng các loại vật liệu như gỗ, đá, kim loại… Tấm nhựa phủ melamine thường được sử dụng để làm mặt trong của các sản phẩm nội thất, tạo ra sự bảo vệ và cách âm.

Ưu nhược điểm của tấm nhựa phủ film pvc và melamine

  • Tấm nhựa phủ film pvc có ưu điểm là có độ bóng cao, dễ lau chùi, chống ẩm, chống cháy và có nhiều lựa chọn về màu sắc và họa tiết. Tuy nhiên, tấm nhựa phủ film pvc cũng có nhược điểm là có độ bền thấp, dễ bị bong tróc, nứt nẻ và phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tấm nhựa phủ film pvc cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu không đảm bảo chất lượng, do có chứa các chất hóa học độc hại.

Tấm nhựa Plasker phủ film PVC vân gỗ pw11

  • Tấm nhựa phủ melamine có ưu điểm là có độ bền cao, chống trầy xước, chống mối mọt, chịu nhiệt và chịu ẩm. Tuy nhiên, tấm nhựa phủ melamine cũng có nhược điểm là có độ bóng thấp, khó lau chùi, dễ bị ố vàng và có ít lựa chọn về màu sắc và họa tiết. Ngoài ra, tấm nhựa phủ melamine cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu không đảm bảo chất lượng, do có chứa formaldehyde, một chất gây ung thư.

Cách sử dụng tấm nhựa phủ film pvc và melamine

  • Tấm nhựa phủ film pvc thích hợp để sử dụng trong những không gian có độ ẩm cao, như phòng tắm, phòng bếp, phòng giặt… Tấm nhựa phủ film pvc cũng có thể sử dụng để làm mặt ngoài của các sản phẩm nội thất, như tủ bếp, tủ quần áo, cửa và vách ngăn, tạo ra sự sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, tấm nhựa phủ film pvc cần được bảo quản cẩn thận, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời và các vật sắc nhọn.

  • Tấm nhựa phủ melamine thích hợp để sử dụng trong những không gian có độ ẩm thấp, như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc… Tấm nhựa phủ melamine cũng có thể sử dụng để làm mặt trong của các sản phẩm nội thất, như tủ bếp, tủ quần áo, cửa và vách ngăn, tạo ra sự bảo vệ và cách âm. Tuy nhiên, tấm nhựa phủ melamine cần được lau chùi thường xuyên, tránh để bụi bẩn và nước bám vào lâu ngày.

Kết luận

Tấm nhựa phủ film pvc và melamine là hai loại vật liệu có nhiều đặc điểm, ưu nhược điểm và cách sử dụng khác nhau. Tùy vào nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn, bạn có thể lựa chọn loại tấm nhựa phù hợp cho không gian và sản phẩm nội thất của mình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tấm nhựa phủ film pvc và melamine. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Sản phẩm được đánh giá cao: tấm pvc 8mm

 
duynhutlatui đã offline
 #1  
Nhà tài trợ
8/11/2023 2:31:23 PM
Trả lời nhanh
 
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 khách)
VLF Forum » Khu vực post thử bài viết » Khu vực Test - Gửi thử bài viết » Một số đặc điểm của tấm nhựa phủ film pvc và melamine
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Chú ý
Đã chuyển Bình chọn
Bạn có thể gửi bài viết mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn có thể bình chọn
Giờ hiện tại: 6:06 AM - GMT + 7
Powered by VLF 1.8 Fin. We save your time.
Copyright © 2007 - 2009 SunLight Mountain. All rights reserved.